khóa học tiếng trung, xét tuyển, học sinh, sinh viên, học cấp tốc

khóa học tiếng trung, xét tuyển, học sinh, sinh viên, học cấp tốc

khóa học tiếng trung, xét tuyển, học sinh, sinh viên, học cấp tốc

khóa học tiếng trung, xét tuyển, học sinh, sinh viên, học cấp tốc

khóa học tiếng trung, xét tuyển, học sinh, sinh viên, học cấp tốc
khóa học tiếng trung, xét tuyển, học sinh, sinh viên, học cấp tốc

Danh sách các trường Đại học xét chứng chỉ HSK trên toàn quốc

Ngày tạo: 22/12/2023 - By Admin
Hiện nay, rất nhiều trường Đại học xét chứng chỉ HSK làm điểm chuẩn đầu ra lẫn đầu vào cho học sinh, sinh viên. Vậy chứng chỉ HSK có những lợi ích nào mà được ưu tiên như vậy? Các trường Đại học xét chứng chỉ HSK trên phạm vi toàn quốc là những trường nào? Cùng Prep tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

  I. Lợi ích của chứng chỉ HSK

       Như các bạn đã viết, HSK là kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Trung của các thí sinh không sử dụng tiếng Trung là ngôn ngữ mẹ đẻ. Chứng chỉ tiếng Trung HSK cũng là điều kiện bắt buộc khi bạn cần xin học bổng đi du học ở Trung Quốc hay làm việc trong các công ty Trung Quốc. Đây là chứng chỉ được công nhận trên thế giới và có hiệu lực 2 năm kể từ ngày cấp chứng chỉ. Những lợi ích mà chứng chỉ HSK mang lại:

1. Đủ điều kiện “săn” học bổng du học Trung Quốc

Nếu bạn muốn theo học tại các trường Đại học uy tín ở Trung Quốc thì cần đáp ứng yêu cầu đầu vào. Như vậy, chương trình học bổng du học chỉ áp dụng cho bạn nào có chứng chỉ HSK 4 trở lên, cụ thể:

    • Du học theo hệ Đại học: Yêu cầu có ít nhất HSK 4 
    • Du học theo hệ Thạc sĩ: Có chứng chỉ HSK 5 trở lên
    • Du học theo hệ Tiến sĩ: Có chứng chỉ HSK 5 – 6

Một số trường Đại học tại Trung Quốc mà bạn có thể tham khảo: 

    • Đại học Trùng Khánh
    • Đại học Vũ Hán
    • Đại học Bắc Kinh
    • Đại học Giao thông Tây An
    • Đại học Giao thông Thượng Hải
Có chứng chỉ từ HSK trở lên dễ dàng xin học bổng

Có chứng chỉ từ HSK trở lên dễ dàng xin học bổng

2. Miễn thi môn ngoại ngữ kỳ thi THPTQG

     Đối với học sinh lớp 12, Bộ giáo dục đã có quy định miễn thi môn ngoại ngữ nếu thí sinh có chứng chỉ HSK cấp 3 trở lên và được tính điểm 10 cho bài thi đó khi xét tốt nghiệp. Bởi vậy, thí sinh nào ôn và đạt chứng chỉ HSK 3 sẽ không cần phải lo lắng về bài thi ngoại ngữ nữa.

3. Đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra tại một số trường Đại học

     Một số trường Đại học miễn thi bài thi môn ngoại ngữ đầu ra khi sinh viên có chứng chỉ HSK 3 trở lên còn hiệu lực như Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kinh tế Đà Nẵng,…

     Một số trường khác chỉ miễn thi môn ngoại ngữ đầu ra nếu sinh viên có chứng chỉ HSK 4 trở lên còn hiệu lực như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Kinh tế quốc dân, Đại học Công nghiệp Hà Nội,…

Đa số các trường xét chứng chỉ HSK đầu ra

Đa số các trường xét chứng chỉ HSK đầu ra

4. Xin việc dễ dàng

     Cũng giống như một số loại chứng chỉ ngoại ngữ khác như IELTS, TOEIC, chứng chỉ HSK cũng là “tấm vé vàng” giúp bạn có thể tìm được công việc với mức thu nhập hấp dẫn. Trung Quốc là một cường quốc cực kỳ lớn mạnh trên thế giới với nhiều công ty lớn. Việt Nam chúng ta cũng đang hợp tác với Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực như Cơ khí, may mặc, Giày da, Thời trang,…

Chứng chỉ HSK càng cao càng dễ xin việc

Chứng chỉ HSK càng cao càng dễ xin việc

     Và mức thu nhập cho người biết tiếng Trung khi mới vào làm thường dao động từ 10 – 15 triệu VNĐ và sẽ tăng dần theo trình độ và năng lực của bạn. Có chứng chỉ HSK càng cao, bạn sẽ dễ dàng ứng tuyển vào nhiều vị trí lớn trong các công ty Trung Quốc như Biên – Phiên dịch viên, Hướng dẫn viên, Nhân viên kinh doanh hàng Trung Quốc, Nhân viên Logistics…

     Hiện nay, có khoảng 20% dân số trên toàn thế giới sử dụng tiếng Trung. Bởi vậy, dù bạn đi tới bất cứ vùng đất, quốc gia nào nếu có ngôn ngữ tiếng Trung thì có thể giao tiếp và xin việc dễ dàng.

II. Top các trường Đại học xét chứng chỉ HSK đầu vào

      Vào mùa tuyển sinh năm 2023, nhiều trường Đại học tốp đầu vẫn áp dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc như IELTS, TOEIC, HSK, TOPIK,…. để làm điều kiện xét tuyển. Vì vậy, việc sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ chính là điểm cộng lớn trong hồ sơ xét tuyển đại học. Dưới đây là danh sách các trường đại học xét chứng chỉ HSK đầu vào trên cả nước:

1. Danh sách các trường Đại học xét chứng chỉ HSK đầu vào – Miền Bắc

Ngoài Đại học Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia HN, Học viện Ngoại giao tại miền Bắc thì còn bao nhiêu trường Đại học xét chứng chỉ HSK đầu vào? Tham khảo bảng dưới đây để nắm được top các trường sử dụng kết quả thi năng lực Hán ngữ bạn nhé!

Các trường Đại học xét chứng chỉ HSK đầu vào khu vực miền Bắc

STT

Các trường Đại học xét tuyển

Yêu cầu về chứng chỉ HSK

1

Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN

HSK 4 (tương đương với trình độ B2)

2

Học viện Ngoại giao

HSK 4 (270 điểm trở lên)

3

Đại học Ngoại thương

HSK 4 (280 điểm trở lên)