Trung tâm ngoại ngữ Bến Cát

Trung tâm ngoại ngữ Bến Cát

Trung tâm ngoại ngữ Bến Cát

Trung tâm ngoại ngữ Bến Cát

Trung tâm ngoại ngữ Bến Cát
Trung tâm ngoại ngữ Bến Cát

18 lời khuyên hàng đầu để cải thiện việc học tiếng anh giao tiếp của bạn

Ngày tạo: 29/12/2020 - By Admin
Học tiếng Anh không phải luôn luôn có nghĩa là ngồi trong lớp học và học tập các cấu trúc ngữ pháp khó nhằn. Có một số cách để cải thiện cách giao tiếp tiếng anh của bạn, nhiều trong số đó thực sự không những mang lại cho bạn hiệu quả học tập mà còn có tính giải trí rất tốt.

Học tiếng Anh không phải luôn luôn có nghĩa là ngồi trong lớp học và học tập các cấu trúc ngữ pháp khó nhằn. Có một số cách để cải thiện cách giao tiếp tiếng anh của bạn, nhiều trong số đó thực sự không những mang lại cho bạn hiệu quả học tập mà còn có tính giải trí rất tốt. Và có một thực tế phổ biến là mỗi người sẽ có một phương pháp thích hợp cho riêng mình. Đôi khi nó thích hợp với người này nhưng lại khó khăn với người khác. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến việc cải thiện tiếng Anh giao tiếp của mình (hoặc bất kỳ ngôn ngữ thứ hai khác) thì nên xem xét, tham khảo một số lời khuyên hữu ích phù hợp với bạn. Không phải mọi thứ đều thích hợp với bạn, nhưng nếu bạn thêm một vài trong số những ý tưởng dưới đây để học tập ngôn ngữ hằng ngày của bạn, bạn chắc chắn sẽ thấy một sự cải thiện, tiến bộ đáng kể.

 

 

1. Xem các kênh truyền hình giải trí, phim, ca nhạc, chương trình truyền hình thực tế, các đoạn video trên youtube… của Anh- Mỹ. Những chương trình bạn ưa thích sẽ cuốn hút bạn một cách tự nhiên thay vì oằn mình ngồi ghi ghi chép chép từ vựng, ngữ pháp. Thông qua việc xem các kênh truyền hình khả năng nghe, nói, giao tiếp của bạn cũng sẽ cải thiện rất nhiều. Bạn học được các câu nói thông dụng, các cụm từ được sử dụng thực tế trong đời sống hàng ngày. Nếu các bạn ở trình độ còn thấp thì nên xem phim hoạt hình, ngôn ngữ đơn giản dễ hiểu, vui nhộn.

2. Đọc sách / báo tiếng Anh

Đọc sách là một cách tuyệt vời của thực hành tiếng Anh. Cách này giúp bạn học được nhiều từ mới, cụm từ hay, câu văn trong sách báo rất hoàn chỉnh và trau chuốt. Đọc càng nhiều thì đồng nghĩa với khả năng viết của bạn cũng tự nhiên tăng theo. Đọc cũng là một cách học ngữ pháp tự nhiên. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ nâng cao trình độ hiểu biết về văn hóa, tập quán của các vùng miền, cập nhập các tin tức nóng hổi trên thế giới.

3. Viết từ vựng ra nhãn và dán ở những vật dụng mà bạn thường dùng nhất trong nhà.

Đây là một cách nhanh chóng và rẻ tiền để nâng cao lượng từ vựng của bạn. Tất cả bạn cần làm là mua một gói nhãn và sau đó viết các từ vựng bạn học được lên nhãn và dán các nơi như tủ lạnh, cửa sổ, gương… Mỗi khi bạn sử dụng các vật này bạn sẽ đọc các từ đó và ghi nhớ nó vào đầu. Điều này là rất tốt cho người học ở trình độ thấp.

4. Hãy ghi chú từ vựng mới

Bất cứ khi nào bạn học một từ mới, cho dù trong lớp học hay khi bạn ra ngoài hoặc trên đường về nhà. Bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh, bạn có thể thực hành những gì bạn đã học được. Bạn thậm chí có thể làm điều này trên điện thoại của bạn, do đó bạn không cần phải mang theo máy tính xách tay .

 

 

5. Tự tìm cho mình môi trường học tiếng Anh, những người bạn cùng học tiếng Anh trên khắp thế giới để cải thiện khả năng giao tiếp

Nếu bạn dành nhiều thời gian bên ngoài lớp học để gặp gỡ giao lưu với những bạn cùng nói tiếng mẹ đẻ như bạn , bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội lớn để thực hành tiếng Anh giao tiếp. Nếu bạn cố gắng làm bạn với người nói tiếng trên khắp thế giới, bạn sẽ bị thả vào tình huống bắt buộc giao tiếp tiếng Anh. Bạn cũng sẽ biết những thứ như tiếng lóng và tiếng Anh giao tiếp mà bạn không để học trong lớp. Bạn có thể tìm bạn học tiếng anh giao tiếp qua skype trên các trang web kết bạn khắp thế giới để cải thiện tiếng anh giao tiếp của bạn.

6. Chọn thời gian tốt nhất để học

Bạn thường làm việc, học tập hiệu quả nhất vào buổi sáng hay buổi chiều? Hãy chọn cho bạn một khoản thời gian mà lúc này não bộ của bạn tập trung nhất để học ngôn ngữ. Nếu bạn quá bận rộn cho việc chọn lợp học tiếng Anh hãy chọn các lớp học tiếng Anh giao tiếp qua skype, bạn có thể học bất kỳ thời gian nào bạn muốn, thời gian vô cùng linh hoạt.

7. Nghe nhạc Anh và Mỹ

Ngoài việc xem phim và truyền hình, nghe nhạc là một cách tuyệt vời và thú vị để cải thiện việc học một ngôn ngữ. Có một số lượng gần như vô tận các bài hát Anh- Mỹ cho sự lựa chọn của bạn, với hầu hết các bài hát có lời bài hát dễ hiểu và có sẵn trên internet

Bạn có thể nghe một bài hát một ngày và đọc lời bài hát cùng với nó. Nếu bạn gặp bất kỳ một cụm từ nào không hiểu nghĩa bạn hay tra từ điển. Nếu bạn đang ở một trình độ thấp thì có bạn nên chọn các bài hát dân ca, dễ nghe, dễ thuộc, ngôn từ mộc mạc, dễ hiểu.

Khi bạn cảm thấy tự tin hơn, bạn có thể tìm một số bài nhạc rap, tóc độ hát nhanh và ngôn từ đường phố, ngắn gọn, khó hiểu hơn.

8. Trao đổi ngôn ngữ để cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh

Ngoài việc học tiếng Anh trong lớp, bạn có thể tìm một người nào đó có cùng chung mối quan tâm tìm hiểu ngôn ngữ và trao đổi thông tin với họ. Có thể nói mỗi ngôn ngữ là một món quà, và bất cứ điều gì ở tiếng mẹ đẻ của bạn, sẽ có một ai đó mà muốn tìm hiểu nó. Ví dụ bạn muốn học tiếng Anh và người Anh muốn học tiếng Việt, hai bạn có thể dạy lẫn nhau.Bạn nên tìm bạn trao đổi ngôn ngữ để học tiếng anh giao tiếp qua công cụ Skype vô cùng hữu dụng

9. Thực hành tiếng Anh giao tiếp bất cứ khi nào bạn có thể

Điều này là vô cùng quan trọng, không nên chỉ giới hạn việc học tiếng Anh bên trong các lớp học. Hãy cố gắng đi đến thư viện và nghiên cứu ghi chú của bạn, đọc và viết bằng tiếng Anh, và giao tiếp với Tây Anh-Mỹ.

Khi bạn đang ở trên giường vào ban đêm, nhìn qua ghi chú tiếng Anh của bạn trong ngày và cố gắng ghi nhớ một số từ vựng khi bạn sắp chìm vào giấc ngủ. Điều đầu tiên bạn làm vào mỗi buổi sáng trong khi bạn đang ăn sáng là ôn lại hoặc học một vài từ mới. Hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ quên đi việc bạn đang học tiếng Anh.

 

 

10. Ghi âm bài học

Tận dụng các chức năng của máy ghi âm trên điện thoại thông minh của bạn và thực hành cách phát âm. Đây là một cách tốt để học phát âm bởi vì bạn có thể phát âm được một từ khi bạn nghe nó lần đầu tiên nhưng  sau đó bạn quên nó ngay.

Mặc dù giáo viên của bạn có thể không thích bạn làm điều này, nên luôn luôn đảm bảo rằng bạn được sự cho phép của họ, nó rất  hữu ích để ghi âm lại bài học. Khi bạn đi du lịch hoặc nhà ngủ bạn có thể lấy ra nghe lại. Đó là một cách tuyệt vời để thực hành kỹ năng nghe.

11. Cần có một cuốn từ điển song ngữ tốt

Một từ điển song ngữ là người bạn tốt nhất của bạn trong khi bạn đang học tiếng Anh. Tuy nhiên, hãy cẩn thận có rất nhiều tự điển dỏm, giải nghĩa hoặc phát âm sai. Nên cần phải chọn lọc kỹ để chọn từ điển tin tưởng nhất.

12. Tìm hiểu thành ngữ tiếng Anh và cụm động từ

Có một số khía cạnh của ngôn ngữ tiếng Anh mà không phải lúc nào bạn cũng tìm thấy trong một giáo trình học tập. Những thứ như thành ngữ và cụm động từ được dùng rất nhiều trong cuộc hội thoại tiếng Anh hàng ngày.

Nếu bạn thành thạo thành ngữ, cụm đồng từ bạn sẽ dễ dàng giao tiếp với người bản ngữ. Tuy nhiên, nó không thích hợp để dùng cho kỹ năng viết.

13. Viết mỗi ngày

Viết là một cách tuyệt vời để thực hành sử dụng từ vựng mới và rèn luyện ngữ pháp. Hãy thử và viết một cái gì đó mỗi ngày sử dụng từ mới và ngữ pháp mà bạn đã học được. Thậm chí nó chỉ là một vài câu trong 1 đoạn văn rất ngắn, thói quen này rất quan trọng giúp bạn cải thiện khả năng viết của mình.

Nó cũng là một cách tốt để so sánh sự tiến bộ của bạn khi bạn nâng cao kiến ​​thức của bạn về ngôn ngữ tiếng Anh. Nếu bạn có giáo viên hoặc bạn bè Tây, có thể nhờ họ sửa bài hoặc gợi ý cho bạn để viết hay hơn

14. Yêu cầu giáo viên dạy tiếng Anh theo cách mà bạn nghĩ là hiệu quả nhất.

Bạn có thể tìm một giáo viên dạy kèm bạn ở nhà hoặc tìm giáo viên dạy học tiếng anh giao tiếp qua Skype. Rất là hiệu quả cho việc thực hành kỹ năng giao tiếp của bạn một cách thực tế. Giáo viên là của riêng mình bạn, bạn có thể yêu cầu họ day cho bạn theo cách bạn muốn. Việc thuê giáo viên nước ngoài về tận nhà dạy tiếng Anh chi phí rất đắt đỏ. Để giảm thiểu chi phí học tập mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả bạn nên đăng ký lớp học tiếng anh giao tiếp qua Skype.

 

 

15. Ghi những trường hợp mắc lỗi

Hãy ghi tất cả những lỗi bạn mắc phải ra một cuốn sổ. Vì khi bân mắc lỗi nếu bạn không ghi lại, thời gian sau bạn sẽ quên đi và lại tiếp tục mắc lỗi

16. Đặt mình vào hoàn cảnh khó khăn, những tình huống bắt buộc phải giao tiếp tiếng Anh

Nếu bạn tìm kiếm ra những tình huống mà bạn phải nói, đọc và nghe tiếng Anh được bên ngoài vùng thoải mái của bạn, nghĩa là bạn đang bị bắt buột phải sử dụng tiếng Anh. Đây có thể là một trong những cách tốt nhất để học tiếng Anh vì bạn thực sự tập trung vào những gì bạn đang nói và nó giúp bạn sử dụng các tình huống khó.

Hãy thử và đặt hàng một số thức ăn tại một nhà hàng, nói chuyện với người ở một trung tâm thông tin du lịch hoặc chỉ bắt đầu trò chuyện với một người bản xứ trong một quán bar, tìm một người bạn ở một đất nước xa xôi qua ứng dụng Skype. Đừng ngại cho những sai lầm.

17. Thay đổi ngôn ngữ trên phương tiện truyền thông hoặc điện thoại thông minh xã hội của bạn

Bạn đã bao giờ vô tình thay đổi ngôn ngữ trên thiết bị hoặc trên một trang web và sau đó cố gắng để làm cho nó quay lại trạng thái ban đầu? Chúng ta tất cả đều từng gặp phải trường hợp này. Tuy nhiên, điều này thực sự có thể là một cách tốt để học một ngôn ngữ khác. Nếu bạn bật Facebook, Twitter, Skype của bạn và các thiết lập điện thoại thông minh ở chế độ 'Tiếng Anh' bạn sẽ học được rất nhiều cách sử dụng các chức năng bằng tiếng Anh

18. Hãy thực tế

Hãy đặt mục tiêu phù hợp với khả năng của mình. Đừng nôn nóng, vội vã mà hãy kiên nhẫn. Vì người bản ngữ cũng mất ít nhất 2 năm làm một đứa trẻ chỉ biết nghe trước khi họ cất tiếng nói những từ đầu tiên. Vì vậy bạn không thể nào thần thánh có thể học thành thạo một ngôn ngữ trong vài tuần, vài tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên áp đặt trách nhiệm cải thiện tiếng Anh của mình hoàn toàn cho giáo viên cuả bạn. Việc học chính là ở bạn. Giáo viên chỉ là người dẫn đường, đưa ra phương pháp cách học, còn đi được xa hay không là tùy thuộc vào đôi chân của bạn, suy nghĩ của bạn. Vì trong một lớp học có 40 người, cô giáo truyền đạt một lượng kiến thức đều cho 40 bạn. Nhưng bạn nào chăm chỉ lắng nghe lời cô giáo, siêng năng học tập thì bạn sẽ học rất giỏi, còn bạn nào lười biếng thì ngược lại.

RĐM (sưu tầm)